Thiết kế chiếu sáng đường phố
Ngày đăng: 02/04/2023 07:22 PM

    Giới thiệu

    Chức năng chính của chiếu sáng đường là cung cấp các điều kiện trực quan cần thiết cho người đi đường để đi lại an toàn và thoải mái vào ban đêm. Hệ thống chiếu sáng đường phải thể hiện tất cả các đặc điểm của đường và giao thông (bao gồm vỉa hè, làn đường, biển báo, vạch kẻ đường, lề đường, lề đường, vạch giao nhau, lối băng qua đường, v.v.) rất quan trọng đối với tất cả người dùng bao gồm cả người đi bộ, người đi xe đạp và người lái xe. Hơn thế nữa,thiết bị chiếu sáng đường phố, ngoài việc hoạt động hiệu quả, đáng tin cậy và bền bỉ, còn phải đẹp cả ngày lẫn đêm và hài hòa với môi trường xung quanh.

    Một cách tiếp cận chung đối với thiết kế chiếu sáng đường dựa trên khái niệm độ chói, mục đích của nó là cung cấp nền mặt đường sáng để có thể nhìn thấy đường viền của các vật thể. Do đó, thiết kế chiếu sáng đường thường sử dụng mức độ sáng, độ đồng đều của độ sáng mặt đường và kiểm soát độ chói làm chỉ số chính. Tuy nhiên, khi nói đến các nhiệm vụ có tầm nhìn gần hơn, chẳng hạn như trong các khu vực xung đột bao gồmChỗ đỗ xe, bến xe buýt và làn đường dành cho xe đạp, chúng tôi không thể cung cấp nền sáng để đường viền của đối tượng được hiển thị khi đó cần có ánh sáng trực tiếp cho đối tượng được phơi sáng. Tương tự như vậy, ở những khu vực có mật độ giao thông cao, chẳng hạn như trạm thu phí và nút giao thông công cộng, phần lớn tầm nhìn ra mặt đường có thể bị che khuất bởi các phương tiện, do đó không thể cung cấp nền để hiển thị các đối tượng. Trong cả hai trường hợp, phương pháp độ rọi sẽ phù hợp hơn. Tuy nhiên, mức độ chiếu sáng đường (mức độ chiếu sáng và tính đồng nhất) và kiểm soát ánh sáng chói thích hợp được sử dụng rộng rãi trong tất cả các khuyến nghị quốc tế về giao thông cơ giới.

    Tiêu chuẩn thiết kế chiếu sáng

    Mức độ chiếu sáng đường được mô tả trong các lớp với các thông số chiếu sáng khác nhau để phù hợp với yêu cầu chiếu sáng địa phương. Các lớp này nên được chọn theo chức năng của đường, mật độ giao thông, mức độ phức tạp của giao thông, sự phân biệt giao thông, lưu lượng người đi bộ và độ sáng xung quanh. Để phân loại đường, bạn có thể tham khảo EN13201tiêu chuẩn.

    Đường xe chạy (M1 đến M6)

    Đối với làn đường dành cho xe cơ giới, có 5 cấp độ chiếu sáng (M1, M2, M3, M4 và M5) và 5 cấp độ chiếu sáng được trình bày trong bảng dưới đây cho các loại đèn đường khác nhau. Độ sáng trung bình được duy trì khuyến nghị (Lav) đảm bảo rằng đường đủ sáng để hiển thị đầy đủ các đối tượng, trong khi tỷ lệ đồng nhất tổng thể được khuyến nghị (Uo), tỷ lệ giữa độ sáng tối thiểu và trung bình trên một khu vực xác định, đảm bảo rằng không có phần nào của mặt đường quá tối Vì vậy không thể sử dụng nó làm nền để hiển thị các đối tượng. Tỷ lệ độ đồng đều theo chiều dọc được khuyến nghị (Ul) là tỷ lệ giữa độ chói tối thiểu với độ chói tối đa dọc theo đường dọc đi qua vị trí của người quan sát, đảm bảo tránh được các điểm nhìn thấy được trên mặt đường được chiếu sáng. Vô hiệu hóa ánh sáng chói, được đo bằng Threshold Increment (TI), làm giảm độ tương phản giữa một đối tượng và nền của nó. Giới hạn TI khuyến nghị đảm bảo rằng ánh sáng chói không làm giảm tầm nhìn của người đi đường.

    Khu vực xung đột (C1 đến C5)

    Thông thường, đường xe chạy tiếp giáp hoặc dẫn đến các khu vực tiện ích công cộng như bến xe buýt, bến phà, điểm đón taxi, trạm thu phí hoặc bãi đỗ xe. Các khu vực quan tâm tương tự khác bao gồm giao lộ, đường dành cho người đi bộ và bùng binh. Chúng thường được gọi là "các khu vực xung đột", nơi thích hợp hơn chothiết kế chiếu sángsử dụng phương pháp độ rọi.

    Công nghệ chiếu sáng khu vực được sử dụng để chiếu sáng các không gian mở như khu vực xung đột nơi có giao thông hỗn hợp hoặc nơi giao thông hợp nhất và phân kỳ. Các yêu cầu chính là cung cấp các mức độ chiếu sáng và tỷ lệ đồng nhất cụ thể, đồng thời kiểm soát đầy đủ độ chói. Ở các khu vực xung đột, các nhiệm vụ về tầm nhìn thường khó khăn hơn so với trên đường thẳng do bố cục đường thay đổi hoặc có nhiều người đi bộ, người đi xe đạp hoặc những người tham gia giao thông khác bảo trợ. Đối với những khu vực này (bao gồm nút giao thông, bùng binh, ngã tư dành cho người đi bộ), nên cung cấp mức độ chiếu sáng cao hơn, như được mô tả bên dưới.

    Lối đi bộ và Đường dành cho xe đạp (không có giao thông cơ giới, P1 đến P6)

    Có 5 cấp độ chiếu sáng cho vỉa hè và làn đường dành cho xe đạp không có làn đường cơ giới. Không giống như những người sử dụng đường cao tốc, người đi bộ thích môi trường có ánh sáng rực rỡ để có cảm giác an toàn. Do đó, việc chiếu sáng những khu vực như vậy chủ yếu dựa vào mức độ rọi, như trong bảng dưới đây. Đối với các khu vực (hẻm) cần nhận dạng khuôn mặt, nên chọn đèn có chỉ số hoàn màu lớn hơn 70 trở lên, đồng thời có yêu cầu về mức độ rọi theo phương thẳng đứng tối thiểu để nâng cao cảm giác an ninh, phòng chống tội phạm.

    Bố cục thiết kế mô phỏng chiếu sáng đường bộ

    Bố cục củachiếu sáng đường phốbao gồm hai phần. Một là hồ sơ đường phố và một phần khác là bố trí cột . Hồ sơ đường phố để xác định cấu hình đường phố của bạn. Và cách sắp xếp cột là về cách các cột đèn đường nằm trên đường phố.

    Định nghĩa của một hồ sơ đường phố

    Hồ sơ đường phố chủ yếu đề cập đến đường bao gồm những gì? Ở các quốc gia hoặc thành phố khác nhau, có nhiều đường phố khác nhau. Tuy nhiên, nó chủ yếu bao gồm các thành phần bao phủ làn đường dành cho xe cơ giới, làn đường dành cho xe đạp,vỉa hè, làn đỗ xe, dải cỏ, dải phân cách giữa và làn khẩn cấp, v.v. Đường đô thị thường là sự kết hợp của các loại này. Đôi khi nó chỉ có làn đường dành cho xe cơ giới, đôi khi nó là sự kết hợp giữa làn đường dành cho xe cơ giới và làn đường dành cho xe đạp, hoặc nó là sự kết hợp giữa làn đường dành cho xe cơ giới và đảo cách ly cộng với làn khẩn cấp, v.v. Chúng tôi liệt kê các cấu hình đường phố khác nhau như sau.

    Sắp xếp cực

    Sau khi xác nhận tiêu chuẩn chiếu sáng và hồ sơ đường phố, việc bố trí cột điện cũng nên được lựa chọn theo điều kiện đường xá. Ngoài ra, khoảng cách giữa các cột đèn, chiều cao của cột đèn, góc Boom, khoảng lùi, overlang và chiều dài boom phải được xác nhận trước khi thực hiện mô phỏng ánh sáng. Do giới hạn về không gian, chúng tôi sẽ không giới thiệu quá nhiều ở đây. Nếu bạn quan tâm, bạn có thể tham khảo blog khác của chúng tôi vềbố trí đèn. Sau đây là năm cách bố trí cột phổ biến của đèn đường.

    Một mặt

    Bố trí một bên được áp dụng khi chiều rộng của đường không vượt quá chiều cao lắp đặt của đèn. Đèn chiếu sáng đường phố kiểu này được bố trí ở bên đường. Ưu điểm của sự sắp xếp này là cung cấp cho người lái hướng dẫn trực quan tốt về đường và tính đồng nhất theo chiều dọc tốt. Nhược điểm lớn của kiểu phân phối này là độ sáng của mặt đường phía xa phải thấp hơn độ sáng của mặt đường phía gần của đèn, nhưng nhìn chung có thể cải thiện tính đồng nhất tổng thể thông qua thiết kế phân bổ ánh sáng hợp lý. Hơn nữa, sự sắp xếp này cũng được khuyến nghị cho đường tránh.

    So le

    Bố trí so le chủ yếu được áp dụng khi chiều rộng của đường gấp từ 1 đến 1,5 lần chiều cao lắp đặt của đèn. Các đèn kiểu bố trí này được bố trí ở hai bên đường theo hình so le hoặc hình zic zac. Các mảng sáng và tối xen kẽ có thể tạo ra hiệu ứng ngoằn ngoèo khó chịu, vì vậy chúng ta nên chú ý đến sự đồng đều về độ sáng của mặt đường. Bố trí so le thường không được khuyến nghị cho đường cao tốc vì khó đạt được sự đồng nhất theo chiều dọc có thể chấp nhận được.

    Đối diện

    sắp xếp ngược lạichủ yếu được sử dụng khi chiều rộng của đường lớn hơn 1,5 lần chiều cao lắp đặt của đèn đường. Các bộ đèn trong cách sắp xếp này đối mặt với nhau. Nên sử dụng trên đường rộng hoặc đường cao tốc.

    Twin-trung tâm

    Bố trí trung tâm kép chủ yếu được sử dụng cho các làn đường kép. Các cột chiếu sáng được đặt trong khu bảo tồn trung tâm. Mỗi cột đèn chiếu sáng thường có hai thiết bị chiếu sáng được gắn lưng vào nhau ở mỗi bên đường lái xe. Kiểu bố trí chiếu sáng này thường yêu cầu đường phải được bố trí đảo rộng, giúp giảm vốn và chi phí bảo trì. Đối với cách bố trí chiếu sáng này, chúng ta cần chú ý đến các rủi ro tiềm ẩn trong quá trình bảo trì chiếu sáng vì đảo cách ly gần với làn đường nhanh. Vì vậy, nên làm điều đó trong trường hợp làn đường bị đóng.

    Kết hợp Twin-trung tâm và đối diện

    Trong cách sắp xếp kết hợp giữa bộ đôi trung tâm và đối diện, các bộ đèn đôi nằm ở khu vực đặt trước trung tâm được kết hợp với cách bố trí đối diện. Thông thường, lề cứng được đặt trên đường cao tốc và cột chiếu sáng nên được đặt ở phía lề cứng. Nói cách khác, bố trí đối diện được ưu tiên hơn khi so sánh với bố trí hai trung tâm trong cách bố trí đường như vậy. Kiểu sắp xếp này được khuyến nghị cho các đường cao tốc có lòng đường đặc biệt rộng.

    Thiết kế DIALux cho mô phỏng chiếu sáng đường

    Sau khi xác nhận tiêu chuẩn chiếu sáng, mặt cắt đường phố và bố trí cột điện, chúng ta cần sự trợ giúp của phần mềm chiếu sáng. Hồ sơ đường phố mà chúng tôi đã đề cập bây giờ có thể được nhập vào DIALux, bao gồm số làn đường dành cho xe cơ giới, vỉa hè (làn dành cho xe đạp), dải phân cách, v.v. Sau đó, chúng tôi có thể nhập các tệp IES của đèn và một nhà thiết kế có kinh nghiệm có thể nhanh chóng chọn đèn đường phù hợp , công suất và quang phổ theo thông tin trên. Sau đó điều chỉnh thiết kế theo yêu cầu.

    Các bước mô phỏng chiếu sáng đường cơ bản bằng Dialux

    - Xác định tiêu chuẩn chiếu sáng (yêu cầu)

    - Tạo hồ sơ đường phố

    - chọn chiếu sáng đường phố thiết bị

    - Điều chỉnh bố trí đèn đường (đặt cột và đèn hợp lý)

    - Tính toán các thông số chiếu sáng và điều chỉnh thiết kế theo yêu cầu

    - Xuất báo cáo thiết kế chiếu sáng DIALux

    Hồ sơ đường phố khác nhau trong một dự án

    Đường phố là huyết mạch của các khu phố và là nền tảng của nền kinh tế đô thị của chúng ta. Chúng chiếm hơn 80% tổng số không gian công cộng trong thành phố, có khả năng tạo thuận lợi cho hoạt động thương mại, đóng vai trò là sân trước cho cư dân và cung cấp một nơi an toàn để mọi người di chuyển bằng cách đi bộ, xe đạp, ô tô hoặc các phương tiện giao thông khác .

    Thành phần của đường bao gồm làn dành cho xe cơ giới, làn dành cho xe đạp, vỉa hè, làn đỗ xe, dải cỏ, dải phân cách và làn khẩn cấp, v.v. Vì vậy, sẽ có nhiều hơn một mặt cắt đường phố trong một dự án. Các cấu hình đường phố đã được xác định rõ ràng khi bắt đầu thiết kế chiếu sáng và chúng ta cần nhập các cấu hình này vào phần mềm mô phỏng chiếu sáng trong quá trình thiết kế chiếu sáng đường phố. Trong hình bên dưới, chúng tôi đã nhập một số cấu hình đường phổ biến vào DIALux. Thông qua mô phỏng ánh sáng, chúng ta có thể chọn loại đèn phù hợp (công suất, thấu kính, phương pháp lắp đặt, v.v.) cho các cấu hình đường phố khác nhau trong dự án.

    So sánh các biến thể

    Sau khi kế hoạch đường phố được xác nhận, chúng ta cần xác định các thiết bị chiếu sáng thích hợp cho kế hoạch đường phố. Công suất chung có thể được xác định bằng Công suất/Km (thường là 1,2-1,5KW/Km khi chiều rộng đường là 7m và cần có tiêu chuẩn chiếu sáng M4). Ví dụ, khi khoảng cách giữa các cột đèn là 30m và các đèn được đặt ở một bên. Công suất phù hợp là 40W-50W. Sau đó, chúng ta có thể chọn 40W . Đây là câu hỏi, loại ống kính nào là phù hợp? Đối với DIALux, Chúng tôi có thể nhập các ống kính khác nhau vào phần mềm và kết quả sẽ rõ ràng trong nháy mắt trong hình bên dưới. T2M53007 là phù hợp nhất với điều kiện đường này, sau đó chúng tôi chuyển sang tiếp tục tối ưu các thông số khác. Tất nhiên, phương pháp này cũng có thể được sử dụng để xác định công suất và loại đèn đường.

    Tự động tối ưu hóa bố trí đèn

    Nói chung, khoảng cách giữa các cột đèn, chiều cao của cột đèn, góc Boom, khoảng lùi, overlang và chiều dài boom đều được xác nhận. Nếu bạn quan tâm đến ý nghĩa của từng tham số, vui lòng tham khảo bài viết khác của chúng tôi. Nhưng một số dự án yêu cầu chúng tôi đề xuất khoảng cách cột đèn thích hợp, chiều cao cột đèn và cần đèn, v.v. Lúc này, mô phỏng chiếu sáng có thể đóng vai trò kiểm tra các thông số phù hợp và DIALux EVO có lợi thế lớn về mặt này. Bằng cách kiểm tra các tham số cần được tối ưu hóa, chúng ta có thể nhận được kết quả mong muốn. Những kết quả này có thể cung cấp tài liệu tham khảo cho việc lập kế hoạch dự án của khách hàng. Phương án thiết kế chiếu sáng được chọn theo cách này thường tốt hơn, có thể tránh được khoảng cách cột đèn quá nhỏ, chiều dài cần trục không hợp lý, góc nghiêng không hợp lý, v.v.ô nhiễm ánh sáng. Hình bên dưới cho thấy cách DIALux EVO có thể tự động tối ưu hóa việc bố trí đèn đường. Như chúng ta có thể thấy, chiều cao cột phù hợp là 9m hoặc 10m, trong khi không gian cột có thể đạt tới 40 mét sau khi tối ưu hóa.

    Bản tóm tắt

    Qua bài viết này, chúng tôi mong rằng mọi người đã có những hiểu biết nhất định về mô phỏng chiếu sáng đường và ứng dụng của DIALux EVO trong mô phỏng chiếu sáng. Trên thực tế, mô phỏng ánh sáng rất phức tạp. Nếu bạn quan tâm, bạn có thể đọc nó cùng với hai bài viết khác của chúng tôi. Một trong số đó là phần giới thiệu về một sốyếu tố chínhcần được chú ý đến trong mô phỏng chiếu sáng đường, và vấn đề khác là vềbố trí đèn đường. Bài viết này tập trung vào một số ứng dụng của DIALux EVO trong mô phỏng chiếu sáng đường. Nếu bạn muốn biết thêm về ứng dụng của DIALux EVO, bạn có thể xem hướng dẫn trên trang web chính thức của DIALux EVO, hướng dẫn này tương đối chi tiết nhưng có tính phí. Ngoài ra, nếu bạn vẫn đang lựa chọn đèn đường phù hợp cho dự án của mình, bạn có thể xem danh mục thiết bị chiếu sáng của chúng tôi, chẳng hạn như các giải pháp đèn đường LEDSAIGON ở trên. Cuối cùng, mọi người đều được chào đón để giao tiếp với nhau và nâng cao kiến thức về thiết kế chiếu sáng đường và lựa chọn sản phẩm. Chúng tôi cung cấp dịch vụ khách hàng 24/7!



    Bài viết khác
    Pickleball là gì? Luật chơi và kỹ thuật cơ bản bạn cần nắm

    By Admin 31/07/2024

    Pickleball là gì? Luật chơi và kỹ thuật cơ bản bạn cần nắm

    Pickleball là gì khi thời gian gần đây bỗng trở thành một hiện tượng mới trong làng thể thao, có thể thấy pickleball xuất hiện khắp mọi nơi và độ hấp dẫn của bộ môn thể thao này đã thu hút rất nhiều người tham gia. Xem thêm
    Chiếu Sáng Sân Golf: Yêu Cầu và Giải Pháp Toàn Diện

    By Admin 24/06/2024

    Chiếu Sáng Sân Golf: Yêu Cầu và Giải Pháp Toàn Diện

    LEDSAIGON, nhà cung cấp hàng đầu về đèn chiếu sáng LED chất lượng cao, cung cấp các giải pháp chiếu sáng toàn diện cho sân golf. Đèn LED của LEDSAIGON không chỉ đảm bảo độ sáng chính xác và đồng đều mà còn mang lại hiệu suất năng lượng cao và tuổi thọ dài. Sản phẩm của LEDSAIGON phù hợp với mọi khu vực trên sân golf, từ tee-box, fairway, green, hole, rough, hazards đến khu vực xung quanh cây. Xem thêm
    HƯỚNG DẪN CHỌN ĐÈN ĐỖ XE LED NGOÀI TRỜI PHÙ HỢP

    By Admin 01/05/2024

    HƯỚNG DẪN CHỌN ĐÈN ĐỖ XE LED NGOÀI TRỜI PHÙ HỢP

    Nếu bãi đậu xe của bạn là mới, chúng tôi tin rằng bạn nên có bản vẽ của nó (khoảng mét vuông), bao gồm kích thước, vị trí lắp đèn và chiều cao cột đèn. Khu vực nào cần chiếu sáng tạm thời và khu vực nào không. Sau đó, chúng tôi có thể nhanh chóng bắt đầu thực hiện mô phỏng ánh sáng để cung cấp cho bạn tùy chọn đèn LED tốt nhất. Xem thêm
    HƯỚNG DẪN DỨT KHOÁT VỀ CÁCH KHẮC PHỤC SỰ CỐ VÀ GIẢI PHÁP VỀ CÁC VẤN ĐỀ NHẤP NHÁY CỦA ĐÈN LED:

    By Admin 23/04/2024

    HƯỚNG DẪN DỨT KHOÁT VỀ CÁCH KHẮC PHỤC SỰ CỐ VÀ GIẢI PHÁP VỀ CÁC VẤN ĐỀ NHẤP NHÁY CỦA ĐÈN LED:

    Trong lĩnh vực giải pháp chiếu sáng hiện đại, công nghệ Đi-ốt phát sáng (LED) nổi bật nhờ hiệu quả sử dụng năng lượng và tuổi thọ cao. Tuy nhiên, việc gặp phải đèn LED nhấp nháy không chỉ có thể làm gián đoạn trải nghiệm thị giác mà còn tiềm ẩn những mối nguy hiểm cho sức khỏe. Xem thêm
    TIÊU CHUẨN KỸ THUẬT CHIẾU SÁNG SÂN BÓNG ĐÁ

    By Admin 05/04/2024

    TIÊU CHUẨN KỸ THUẬT CHIẾU SÁNG SÂN BÓNG ĐÁ

    Việc lựa chọn LEDSAIGON cho hệ thống chiếu sáng sân bóng đá của bạn sẽ đảm bảo mang đến giải pháp phù hợp với nhu cầu chính xác của bạn. Chuyên môn của chúng tôi về công nghệ LED đảm bảo khả năng hiển thị tối ưu, cho phép người chơi thể hiện tốt nhất bất kể quy mô của trận đấu. Xem thêm
    CHỌN GÓC TỐT NHẤT ĐỂ TỐI ƯU VỀ LẮP TẤM PIN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

    By Admin 17/01/2024

    CHỌN GÓC TỐT NHẤT ĐỂ TỐI ƯU VỀ LẮP TẤM PIN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

    Góc nghiêng biểu thị độ nghiêng theo chiều dọc của các tấm, trong khi góc phương vị mô tả hướng nằm ngang của chúng so với đường xích đạo. Chúng nên được đặt vuông góc với mặt trời để tối đa hóa sản lượng của chúng. Việc tìm góc nghiêng và góc phương vị phù hợp có thể giúp bạn đạt được hiệu quả tối đa trong quy trình sản xuất mảng tấm pin mặt trời. Xem thêm
    GIẢI PHÁP TIẾT KIỆM ĐIỆN DỄ DÀNG KHI SỬ DỤNG CHIẾU SÁNG TRONG NHÀ

    By Admin 01/11/2023

    GIẢI PHÁP TIẾT KIỆM ĐIỆN DỄ DÀNG KHI SỬ DỤNG CHIẾU SÁNG TRONG NHÀ

    Mùa hè nắng nóng chính là thời điểm nhu cầu tiêu thụ điện trong các hộ gia đình ở mức cao nhất, hóa đơn tiền điện tăng cao đến ngỡ ngàng. Điện chiếu sáng cũng là một trong những nguồn tiêu thụ lớn trong các hộ gia đình. Xem thêm
    ĐÈN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI – GIẢI PHÁP HOÀN HẢO THẮP SÁNG MỌI KHÔNG GIAN

    By Admin 31/10/2023

    ĐÈN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI – GIẢI PHÁP HOÀN HẢO THẮP SÁNG MỌI KHÔNG GIAN

    Đèn năng lượng mặt trời là một trong những thiết bị, vật dụng cần thiết cho mọi gia đình. Sản phẩm luôn được xem là giải pháp giúp gia đình vừa tiết kiện điện năng mà còn có độ thân thiện với môi trường, an toàn cao khi sử dụng. Xem thêm
    THIẾT KẾ CHIẾU SÁNG SÂN BÓNG ĐÁ

    By Admin 10/04/2023

    THIẾT KẾ CHIẾU SÁNG SÂN BÓNG ĐÁ

    Đèn sân vận động là đèn sân thể thao rất mạnh được đặt ở độ cao lớn với góc chùm hẹp, thường từ 12 đến 60 độ. Với những góc chùm tia hẹp hơn này, cường độ ánh sáng bên trong góc đó lớn hơn, cho phép ánh sáng rực rỡ chiếu xuống mặt đất từ ​​độ cao lớn hơn. Xem thêm
    THIẾT KẾ CHIẾU SÁNG NHÀ XƯỞNG

    By Admin 05/04/2023

    THIẾT KẾ CHIẾU SÁNG NHÀ XƯỞNG

    Có rất nhiều khu công nghiệp trên toàn thế giới. Các con đường trong công viên cần được chiếu sáng để tài xế lái xe an toàn. Các nhà máy, nhà kho trong công viên cần được chiếu sáng để tận dụng công nhân làm việc tốt hơn Xem thêm