ĐÈN LED DÂN DỤNG

ĐÈN LED CÔNG NGHIỆP

ĐÈN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

NGUỒN TỔ ONG

ĐÈN LED QUẢNG CÁO

THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?
Ngày đăng: 03/06/2018 10:17 PM

    THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?
    Thương hiệu (Brand), một trong những khái niệm mới mẻ trong hệ thống kiến thức marketing hiện đại, làm thay đổi rất nhiều nhận thức kinh doanh, mở rộng biên giới mục tiêu của khái niệm kinh doanh và marketing sang những lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống.

    Tại Việt Nam, Brand đang được giới chuyên môn nắm bắt và ứng dụng trước tiên trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm tiêu dùng. Tuy nhiên Brand mang rất nhiều ý nghĩa sâu sắc mà không phải ai cũng hiểu hết được bản chất của vấn đề. Bằng thuật ngữ tạm dịch Brand là Thương hiệu, chúng tôi xin giới thiệu một số khái niệm cơ bản xoay quanh vần đề này nhằm giúp quý độc giả có những quan điểm rõ ràng hơn.

    Trước tiên xin giới thiệu một định nghĩa đúng về thương hiệu của Simon Anholt (UK): Trước khi định nghĩa 'thương hiệu là gì' các bạn phải định nghĩa cho kỹ 'sản phẩm là gì' và có một điều rất lý thú trong các lớp đào tạo marketing manager và brand manager... do chuyên gia trực tiếp thảo luận thì phần lớn học viên đồng ý rằng 'thương hiệu chính là sản phẩm, thương hiệu là đỉnh cao của sản phẩm' ...

    1. Thương hiệu Newstar là một hình thức mới của Sản phẩm
    Hầu hết mọi người khi nhắc đến Thương hiệu (Brand) đều liên tưởng đến một khái niệm quen thuộc là trade-mark (nhãn hiệu), và có rất nhiều cuộc tranh luận trong giới chuyên môn và cộng đồng marketing (kể cả ở các nước tiên tiến) về sự phân biệt giữa trade-mark và brand vẫn chưa ngã ngũ. Những khái niệm gần đây nhất đều cho rằng thương hiệu là một hợp các dấu hiệu nhận biết, các mối quan hệ, những trải nghiệm tiêu dùng... và vì vậy hầu như mỗi học giả có một định nghĩa khác nhau về brand. Trong số nhiều quan điểm khác nhau, có những quan điểm thiên về hình ảnh thương hiệu và cũng có những quan điểm chú trọng đến chất lượng sản phẩm.

    Là một trong những người đầu tiên ở Việt Nam tiếp cận thực tiễn về brand thông qua quá trình làm việc và nghiên cứu, tác giả có một cách tiếp nhận khác, đó là so sánh 2 khái niệm Product và Brand. Tuy nhiên điều thú vị ở đây là ở chính khái niệm sản phẩm, cần phải được làm rõ trước khi nói đến khái niệm thương hiệu.

    Sản phẩm Đèn led Newstar, là tất cả những gì đáp ứng một nhu cầu cụ thể của con người, hay một nhóm người, mà bản thân nhu cầu của con người thì vô cùng đa dạng, tứ lý tính đến cảm tính, từ vật chất đến phi vật chất. Chính vì vậy lần đâu tiên tại Việt Nam, tác giả đưa ra một định nghĩa mới và toàn điện nhất về sản phẩm: "sản phẩm là một tập hợp các lợi ích" để thỏa mãn một nhu cầu cụ thể của con người. Về bản chất thì khái niệm sản phẩm hình thành ngay từ giai đoạn đầu tiên của sự tiến hóa của loài người. Dần dần cùng với sự hình thành sự trao đổi sản phẩm, chúng ta có khái niệm "sản phẩm hàng hóa" (commodity). Song song với khái niệm sản phẩm, nhận thức của con người càng ngày càng rõ ràng hơn và sâu sắc hơn về khái niệm "chất lượng". Chúng tôi định nghĩa rằng "chất lượng" là sự cam kết duy trì "tập hợp các lợi ích sản phẩm". Khi nhu cầu của con người ngày càng đa dạng, sản phẩm cũng đa dạng theo mà trong lý thuyết marketing cơ bản đó là "định vị sản phẩm".

    Vậy thì thương hiệu Đèn led Newstar, hình thành như thế nào? Một cách rất dễ hiểu, khi một sản phẩm cụ thể với chất lượng được cam kết thể hiện đúng (giữ lời hứa) và được "người mua" tin tưởng, khi đó hình thành thương hiệu, tức sản phẩm trở thành thương hiệu. Hai thực thể này bản thân không khác nhau, nhưng khi sản phẩm được khách hàng công nhận thì nó trở thành thương hiệu. Ngày hôm nay bạn làm ra một sản phẩm, nhưng nếu ngày mai bạn thuyết phục một người nào đó mua sản phẩm của bạn, nó trở thành một thương hiệu trong quan điểm của khách hàng mà bạn đã chinh phục. Thương hiệu hình thành từ góc nhìn của Khách thể, Sản phẩm là khái niệm từ Chủ thể, đối với cùng một "vật thể" hay "một tập hợp các lợi ích".

    Đỉnh cao của Sản phẩm chính là Thương hiệu Bright Star!

    Thật ra khái niệm 'đỉnh cao của sản phẩm là thương hiệu' là một định nghĩa gây ra khá nhiều phản ứng. Trong các buổi giảng về '20 nguyên tắc đổi mới tư duy tiếp thị thương hiệu' tác giả nhận được không ít những ý kiến phản đối. Tuy nhiên sau một thời gian chiêm nghiệm thì chính những học viên đó cũng đồng ý với quan điểm mới này. Thương hiệu thật ra là một dạng thức mới của sản phẩm trong quá trình tiến hóa của loài người kể từ thời kỳ đồ đá mới. Quá trình phát triển văn minh nhân loại có thể được mô tả tóm tắc thông qua dạng thức sản phẩm:

    Dạng thức 1: sản phẩm cơ bản (product)

    Trong giai đoạn cuối của thời kỳ đồ đá mới, loài người đã tạo ra rất nhiều công cụ từ đá và kim loại đồng. Những công cụ này giúp con người chuyển từ săn bắt hái lượm sang giai đoạn biết trồng trọt và chăn nuôi, tức là bắt đầu quá trình làm ra sản phẩm.

    Dạng thức 2: sản phẩm hàng hóa (commodity) Khi năng lực sản xuất được nâng cao, hình thành những ngành nghề sản xuất ra sản phẩm với mức độ đồng đều cao và nhằm mục đích kinh doanh trao đổi hơn là tự cung tự cấp. Khi đó hình thành dạng thức sản phẩm hàng hóa (commodity).

    Dạng thức 3: sản phẩm thương hiệu (brand)

    Sản phẩm Nguồn tổ ong Bright Star, hàng hóa giúp gia tăng quá trình buôn bán trao đổi. Từ quá trình này hình thành những cam kết chất lượng hay uy tín của sản phẩm. Chính động thái này đã hình thành những khái niệm sơ khai nhất về thương hiệu: 'thương hiệu là sự cam kết chất lượng', 'thương hiệu là sự bảo đảm uy tín sản phẩm'. Nhưng thật ra ở dạng thức thứ 3 về sản phẩm đã khẳng định một khái niệm mới: 'thương hiệu chính là một dạng sản phẩm đỉnh cao' trong quá trình phát triển văn minh nhân loại.

    Tác giả thành thật khuyên những ai còn 'bán tính bán nghi' về những luận thuyết mới này (new brand thesis) thì xin vui lòng tham khảo một trong những học giả uy tín nhất gần đây về thương hiệu, đó là Simon Anholt (UK). Tư tưởng của Simon Anholt là gấn nhất với những gì bản thân tác giả đã chia sẻ với cộng đồng những khái niệm mới và sâu sắc nhất về brand - thương hiệu. Xin mời quy vị tham khảo thêm những luận điểm có cùng một tư tưởngvới chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang,hãy tham khảo tác phẩm mới nhất của Simon Anholt "New Brand Justice" Công lý Mới của Thương hiệu. Những tư tưởng mới của Simon Anholt mặc dù được xem là thiên về Socialism (xã hội chủ nghĩa) tuy nhiên bản chất thương hiệu (theo VVQ) là không thuộc về Tư bản hay Xã hội Chủ nghĩa. Thương hiệu hình thành một quan đểm kinh tế học mới, hình thành một mô hình kinh tế mới: mô hình kinh tế thương hiệu.

    2. Sự hình thành Trade-mark
    Như trên chúng ta đã đề cập, nhu cầu tối thượng của loài người là mong muốn sản phẩm càng ngày có chất lượng cao hơn. Sự cam kết chất lượng được pháp lý hóa thành khái niệm Trade-mark. Hàng nghìn năm trước khi có thuật ngữ Trade-mark con người đã có những khái niệm tương tự về vấn đề này... Chính sự tiếp cận khái niệm Thương hiệu (brand) từ trade-mark của không ít người trong giới marketing đã dấn đến những quan điểm sai lầm rất phổ biến, xem brand chỉ là "một tập hợp các dấu hiệu nhận biết, hình ảnh, tính cách thương hiệu ..." trong giới làm branding tạo ra những khái niệm không đầy đủ về brand.

    Để dễ hình dung, chúng ta có thể phân biệt hai nhóm khái niệm: trade-mark là những quy định mang tính pháp lý để phân biệt và bảo hộ thương hiệu sản phẩm; còn brand là khái niệm bao trùm của một thương hiệu sản phẩm đích thực.

    Vì vậy, để dễ hình dung chúng tôi đưa ra công thức sau đây:

    Product + Trade-mark ---> Brand

    Công thức này mô tả "sự tiến hóa sản phẩm" song hành với quá trình tiến hóa của loài người, từ khái niệm sản phẩm trở thành một thực thể đầy đủ hơn đó là Brand- Thương hiệu. Ngày xưa con người thụ hưởng sản phẩm, ngày nay con người thụ hưởng thương hiệu (trong đó có sản phẩm). Trong cái thực thể sản phẩm mà con người thụ hưởng ngày nay, bên cạnh nhóm lợi ích lý tính cơ bản còn có những lợi ích cảm tính, bên cạnh những nhu cầu cơ bản con có những nhu cầu theo những nấc cao hơn đối với cùng một sản phẩm, mà Abraham Maslow đã mô tả rất cụ thể qua mô hình "tháp nhu cầu" 5 bậc rất dễ hiểu.

    3. Brand là thực thể thỏa mãn cao nhất nhu cầu con người
    Brand là thực thể đầy đủ nhất thỏa mãn nhu cầu của con người, trong đó có sản phẩm.

    Thông qua minh họa trên đây, chúng ta phân biệt về cơ bản 3 cấp độ hiện hữu của cùng một sản phẩm. Ở cấp độ 1 (product) người ta chấp nhận sử dụng một sản phẩm bất kể nó có được bảo đảm về chất lượng hay không (không có trade-mark), vì vậy rủi ro gặp phải sẽ rất cao; ở cấp độ 2 (product+trademark) chúng ta gần như thỏa mãn thêm nấc nhu cầu cao hơn đó là sự an toàn, bởi khi gặp phải rủi ro chất lượng ít ra chúng ta biết ai là người cung cấp sản phẩm, và sản phẩm bắt buột phải ghi rõ tên gọi, sản xuất...để phân biệt với sản phẩm khác cùng loại; ở cấp độ 3 (brand) không chỉ có trade-mark, sản phẩm còn mang cả hình ảnh (brand image), cá tính, lợi ích cảm tính, thẩm mỹ, nhân cách hóa... của một thương hiệu, thỏa mãn đầy đủ nhất nhu cầu của con người đố với một nhu cầu cụ thể. Sản phẩm ở cấp độ này vì vậy hiện hữu dưới nhiều hình thức khác nhau, nhiều tập hợp phức tạp bao gồm cả lý tính lẫn cảm tính, cả vật thể lẫn phi vật thể, cả chức năng lẫn thẩm mỹ... đó là Thương hiệu, đỉnh cao của Sản phẩm.

    4. Sản phẩm là hữu hạn, Thương hiệu là vô hạn
    Sản phẩm tồn tại trong môt vòng đời cụ thể, điều này đã được khẳng định bằng lý thuyết marketing cơ bản (Philip Kotler, Principles of Marketing). Thương hiệu New Star,  là một chuỗi các sản phẩm nối tiếp nhau, và vì vậy nó có khả năng tồn tại lâu hơn, thậm chí là mãi mãi nếu nó nắm bắt được xu hướng phát triển của con người đối với từng nhu cầu cụ thể.

    Sau nhiều năm nghiên cứu tác giả (Võ Văn Quang) giới thiệu sau đây một mô hình marketing mới (Brand Marketing) xác định rõ hơn một vòng đời sản phẩm, tức quan điểm cũ của marketing đối với sản phẩm, bằng khái niệm thương hiệu chuỗi sản phẩm, là cơ sở của một lý thuyết marketing mới, Brand Marketing. Như vậy brand marketing không phải là nghiên cứu về branding, mà là quản trị một chiến lược thương hiệu đầy đủ bao gồm cả phần hình ảnh thương hiệu (branding) và sản phẩm chứa bên trong thương hiệu đó.

    Khái niệm "thương hiệu chuỗi sản phẩm" là một khái niệm không tách rời, vì thương hiệu và sản phẩm là một tập hợp không thể chia tách. Sự bóc tách chủ yếu là để phân biệt các phần khác nhau của một cơ thể, cũng như con người vậy, chúng ta không thể bóc tác phần xác và phần hồn của một thực thể con người.

    Công ty Cổ Phần Công Nghệ Ledsaigon nhận gia công (OEM) các sản phẩm đèn led tại TPHCM, và các tỉnh thành trên toàn quốc, nhận tư vấn thiết kế Logo, bao bì các loại sản phẩm theo yêu cầu của khách hành.

    Khách hàng cần hỗ trợ và tư vấn thêm xin vui lòng liên hệ:

    Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Điện Sài Gòn

    39 Gò Cấm Đệm, Phường 10, Quận Tân Bình

    Hotline: 02866753111 - Mr. Huy: 0938.388.882

    Email: sales@ledsaigon.vn

    Hân hạnh được phục vụ quý khách! 

    khác

    08/01/2024

    HỆ THỐNG QUANG ĐIỆN KẾT NỐI LƯỚI LÀ GÌ?

    Hệ thống quang điện nối lưới là hệ thống năng lượng tái tạo tạo ra năng lượng từ các tấm pin mặt trời. Nó cho phép bạn sử dụng điện mặt trời ngay cả khi mặt trời không chiếu sáng, điều này có thể giúp bạn tiết kiệm tiền năng lượng và giảm tác động carbon. Xem thêm

    06/01/2024

    XẾP HẠNG IP CỦA ĐÈN LED LÀ MỘT YẾU TỐ QUAN TRỌNG CẦN CÂN NHẮC

    Xếp hạng IP (bảo vệ chống xâm nhập) được xác định trong IEC 60529. Tiêu chuẩn này quy định mức độ hiệu quả của bịt kín chống lại "sự xâm nhập" hoặc sự xâm nhập của những thứ bên ngoài như dụng cụ, bụi bẩn và nước lỏng. Những lớp này được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp. Xem thêm

    02/01/2024

    ĐÈN ĐƯỜNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI THÔNG MINH - HỆ THỐNG TÍCH HỢP HOẶC ĐIỀU KHIỂN KHÔNG DÂY

    Do quá trình đô thị hóa và mở rộng dân số trong những năm gần đây, nhu cầu năng lượng từ các hộ gia đình và chính phủ ngày càng tăng, khiến những hạn chế về tài nguyên trở nên trầm trọng hơn Xem thêm

    30/12/2023

    YẾU TỐ ĐÁNH GIÁ QUAN TRỌNG CỦA ĐÈN LED - IK RATING

    Đèn phải đáp ứng các tiêu chuẩn khác nhau trong các ứng dụng khác nhau để đảm bảo an toàn cho cả môi trường và con người. Một số địa điểm, chẳng hạn như sân bóng đá, đường bộ, lối đi và sân vận động thể thao, yêu cầu đèn hoạt động tốt. Vì vậy có Mã IK để chỉ khả năng chống mài mòn cơ học. Xem thêm

    29/12/2023

    CÔNG SUẤT HỆ THỐNG NĂNG LƯỢN ĐIỆN MẶT TRỜI CHO HỘ GIA ĐÌNH

    Các gia đình đang rất quan tâm đến hệ thống điện mặt trời nhằm tiết kiệm chi phí sử dụng điện hàng tháng và mang lại hiệu quả kinh tế lâu dài. Vậy “Lắp bao nhiêu kW điện mặt trời là đủ cho gia đình?” Trong bài viết này, LEDSAIGON sẽ cung cấp các thông tin giúp bạn giải đáp câu hỏi trên. Xem thêm

    01/12/2023

    SỰ THAY ĐỔI CỦA ÁNH SÁNG XUNG QUANH CHÚNG TA

    Ánh sáng đèn là một phát minh vĩ đại, lần đầu tiên nhân loại phát minh ra ánh sáng đèn là vào năm 1800. Bắt đầu từ đèn sợi đốt, sau đó phát triển thêm đèn Huỳnh Quang vào năm 1937, và lần đầu tiên đèn LED được phát minh vào năm 1907. Xem thêm

    23/11/2023

    Nhiệt độ màu ánh sáng (Kelvin) là gì? Cách xây dựng ánh sáng không gian?

    Nhiệt độ màu đèn (Kelvin) là một trong những thông số quan trọng mà người dùng cần quan tâm khi chọn mua đèn. Bởi đây chính là yếu tố có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng và cảm xúc của bạn khi dùng thiết bị chiếu sáng này. Xem thêm

    21/11/2023

    Sự khác biệt giữa Đèn LED năng lượng mặt trời và đèn sợi đốt

    Sự khác biệt giữa đèn đường năng lượng mặt trời và đèn đường thông thường là gì? Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thấy đèn đường ở khắp mọi nơi. Họ thắp sáng công viên, đường phố, ngõ ngách, cùng nhiều thứ khác. Đèn đường truyền thống và đèn đường LED là những hình thức phổ biến nhất. Trong những năm gần đây, chiếu sáng đường phố bằng năng lượng mặt trời đã trở nên phổ biến. Xem thêm

    17/11/2023

    CÔN TRÙNG CÓ BỊ THÚ HÚT BỞI ĐÈN LED KHÔNG?

    Công trùng rất “thích” ánh sáng hoặc đúng hơn là bị thu hút bởi ánh sáng. Vì thị giác của chúng rất kém. Chúng cần các nguồn sáng tự nhiên hoặc nhân tạo để xác định phương hướng. Côn trùng theo ánh sáng tấn công vào nhà vẫn là nỗi ám ảnh của không ít hộ gia đình. Xem thêm

    16/11/2023

    PHÂN VÂN GIỮA ÁNH SÁNG TRẮNG MÁT HAY ÁNH SÁNG ẤM?

    Ánh sáng không chỉ soi sáng mà còn có ảnh hưởng sâu sắc đến tâm hồn và cảm xúc của chúng ta. Sự lựa chọn giữa ánh sáng ấm và trắng trong nhà của chúng ta đã trở nên quan trọng, có ảnh hưởng đáng kể đến môi trường sống. Cảm giác quen thuộc, ấm áp được tạo ra bởi ánh sáng ấm áp với tông màu nhẹ nhàng, tinh tế. Nguồn sáng LED cung cấp ánh sáng ấm áp, làm tăng thêm sự ấm áp cho môi trường xung quanh Xem thêm

    13/11/2023

    ĐÈN LED CHIẾU SÁNG LỐI ĐI SÂN VƯỜN VÀ NHỮNG ĐIỀU NÊN LƯU Ý

    Đèn LED chiếu sáng lối đi sân vườn là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên không gian sống đẹp và an toàn cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, việc lựa chọn đèn LED phù hợp có thể khá phức tạp và đòi hỏi sự chú ý đến nhiều yếu tố khác nhau. Xem thêm

    THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?