ĐÈN LED DÂN DỤNG

ĐÈN LED CÔNG NGHIỆP

ĐÈN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

NGUỒN TỔ ONG

ĐÈN LED QUẢNG CÁO

THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?
Ngày đăng: 03/06/2018 10:17 PM

    THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?
    Thương hiệu (Brand), một trong những khái niệm mới mẻ trong hệ thống kiến thức marketing hiện đại, làm thay đổi rất nhiều nhận thức kinh doanh, mở rộng biên giới mục tiêu của khái niệm kinh doanh và marketing sang những lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống.

    Tại Việt Nam, Brand đang được giới chuyên môn nắm bắt và ứng dụng trước tiên trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm tiêu dùng. Tuy nhiên Brand mang rất nhiều ý nghĩa sâu sắc mà không phải ai cũng hiểu hết được bản chất của vấn đề. Bằng thuật ngữ tạm dịch Brand là Thương hiệu, chúng tôi xin giới thiệu một số khái niệm cơ bản xoay quanh vần đề này nhằm giúp quý độc giả có những quan điểm rõ ràng hơn.

    Trước tiên xin giới thiệu một định nghĩa đúng về thương hiệu của Simon Anholt (UK): Trước khi định nghĩa 'thương hiệu là gì' các bạn phải định nghĩa cho kỹ 'sản phẩm là gì' và có một điều rất lý thú trong các lớp đào tạo marketing manager và brand manager... do chuyên gia trực tiếp thảo luận thì phần lớn học viên đồng ý rằng 'thương hiệu chính là sản phẩm, thương hiệu là đỉnh cao của sản phẩm' ...

    1. Thương hiệu Newstar là một hình thức mới của Sản phẩm
    Hầu hết mọi người khi nhắc đến Thương hiệu (Brand) đều liên tưởng đến một khái niệm quen thuộc là trade-mark (nhãn hiệu), và có rất nhiều cuộc tranh luận trong giới chuyên môn và cộng đồng marketing (kể cả ở các nước tiên tiến) về sự phân biệt giữa trade-mark và brand vẫn chưa ngã ngũ. Những khái niệm gần đây nhất đều cho rằng thương hiệu là một hợp các dấu hiệu nhận biết, các mối quan hệ, những trải nghiệm tiêu dùng... và vì vậy hầu như mỗi học giả có một định nghĩa khác nhau về brand. Trong số nhiều quan điểm khác nhau, có những quan điểm thiên về hình ảnh thương hiệu và cũng có những quan điểm chú trọng đến chất lượng sản phẩm.

    Là một trong những người đầu tiên ở Việt Nam tiếp cận thực tiễn về brand thông qua quá trình làm việc và nghiên cứu, tác giả có một cách tiếp nhận khác, đó là so sánh 2 khái niệm Product và Brand. Tuy nhiên điều thú vị ở đây là ở chính khái niệm sản phẩm, cần phải được làm rõ trước khi nói đến khái niệm thương hiệu.

    Sản phẩm Đèn led Newstar, là tất cả những gì đáp ứng một nhu cầu cụ thể của con người, hay một nhóm người, mà bản thân nhu cầu của con người thì vô cùng đa dạng, tứ lý tính đến cảm tính, từ vật chất đến phi vật chất. Chính vì vậy lần đâu tiên tại Việt Nam, tác giả đưa ra một định nghĩa mới và toàn điện nhất về sản phẩm: "sản phẩm là một tập hợp các lợi ích" để thỏa mãn một nhu cầu cụ thể của con người. Về bản chất thì khái niệm sản phẩm hình thành ngay từ giai đoạn đầu tiên của sự tiến hóa của loài người. Dần dần cùng với sự hình thành sự trao đổi sản phẩm, chúng ta có khái niệm "sản phẩm hàng hóa" (commodity). Song song với khái niệm sản phẩm, nhận thức của con người càng ngày càng rõ ràng hơn và sâu sắc hơn về khái niệm "chất lượng". Chúng tôi định nghĩa rằng "chất lượng" là sự cam kết duy trì "tập hợp các lợi ích sản phẩm". Khi nhu cầu của con người ngày càng đa dạng, sản phẩm cũng đa dạng theo mà trong lý thuyết marketing cơ bản đó là "định vị sản phẩm".

    Vậy thì thương hiệu Đèn led Newstar, hình thành như thế nào? Một cách rất dễ hiểu, khi một sản phẩm cụ thể với chất lượng được cam kết thể hiện đúng (giữ lời hứa) và được "người mua" tin tưởng, khi đó hình thành thương hiệu, tức sản phẩm trở thành thương hiệu. Hai thực thể này bản thân không khác nhau, nhưng khi sản phẩm được khách hàng công nhận thì nó trở thành thương hiệu. Ngày hôm nay bạn làm ra một sản phẩm, nhưng nếu ngày mai bạn thuyết phục một người nào đó mua sản phẩm của bạn, nó trở thành một thương hiệu trong quan điểm của khách hàng mà bạn đã chinh phục. Thương hiệu hình thành từ góc nhìn của Khách thể, Sản phẩm là khái niệm từ Chủ thể, đối với cùng một "vật thể" hay "một tập hợp các lợi ích".

    Đỉnh cao của Sản phẩm chính là Thương hiệu Bright Star!

    Thật ra khái niệm 'đỉnh cao của sản phẩm là thương hiệu' là một định nghĩa gây ra khá nhiều phản ứng. Trong các buổi giảng về '20 nguyên tắc đổi mới tư duy tiếp thị thương hiệu' tác giả nhận được không ít những ý kiến phản đối. Tuy nhiên sau một thời gian chiêm nghiệm thì chính những học viên đó cũng đồng ý với quan điểm mới này. Thương hiệu thật ra là một dạng thức mới của sản phẩm trong quá trình tiến hóa của loài người kể từ thời kỳ đồ đá mới. Quá trình phát triển văn minh nhân loại có thể được mô tả tóm tắc thông qua dạng thức sản phẩm:

    Dạng thức 1: sản phẩm cơ bản (product)

    Trong giai đoạn cuối của thời kỳ đồ đá mới, loài người đã tạo ra rất nhiều công cụ từ đá và kim loại đồng. Những công cụ này giúp con người chuyển từ săn bắt hái lượm sang giai đoạn biết trồng trọt và chăn nuôi, tức là bắt đầu quá trình làm ra sản phẩm.

    Dạng thức 2: sản phẩm hàng hóa (commodity) Khi năng lực sản xuất được nâng cao, hình thành những ngành nghề sản xuất ra sản phẩm với mức độ đồng đều cao và nhằm mục đích kinh doanh trao đổi hơn là tự cung tự cấp. Khi đó hình thành dạng thức sản phẩm hàng hóa (commodity).

    Dạng thức 3: sản phẩm thương hiệu (brand)

    Sản phẩm Nguồn tổ ong Bright Star, hàng hóa giúp gia tăng quá trình buôn bán trao đổi. Từ quá trình này hình thành những cam kết chất lượng hay uy tín của sản phẩm. Chính động thái này đã hình thành những khái niệm sơ khai nhất về thương hiệu: 'thương hiệu là sự cam kết chất lượng', 'thương hiệu là sự bảo đảm uy tín sản phẩm'. Nhưng thật ra ở dạng thức thứ 3 về sản phẩm đã khẳng định một khái niệm mới: 'thương hiệu chính là một dạng sản phẩm đỉnh cao' trong quá trình phát triển văn minh nhân loại.

    Tác giả thành thật khuyên những ai còn 'bán tính bán nghi' về những luận thuyết mới này (new brand thesis) thì xin vui lòng tham khảo một trong những học giả uy tín nhất gần đây về thương hiệu, đó là Simon Anholt (UK). Tư tưởng của Simon Anholt là gấn nhất với những gì bản thân tác giả đã chia sẻ với cộng đồng những khái niệm mới và sâu sắc nhất về brand - thương hiệu. Xin mời quy vị tham khảo thêm những luận điểm có cùng một tư tưởngvới chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang,hãy tham khảo tác phẩm mới nhất của Simon Anholt "New Brand Justice" Công lý Mới của Thương hiệu. Những tư tưởng mới của Simon Anholt mặc dù được xem là thiên về Socialism (xã hội chủ nghĩa) tuy nhiên bản chất thương hiệu (theo VVQ) là không thuộc về Tư bản hay Xã hội Chủ nghĩa. Thương hiệu hình thành một quan đểm kinh tế học mới, hình thành một mô hình kinh tế mới: mô hình kinh tế thương hiệu.

    2. Sự hình thành Trade-mark
    Như trên chúng ta đã đề cập, nhu cầu tối thượng của loài người là mong muốn sản phẩm càng ngày có chất lượng cao hơn. Sự cam kết chất lượng được pháp lý hóa thành khái niệm Trade-mark. Hàng nghìn năm trước khi có thuật ngữ Trade-mark con người đã có những khái niệm tương tự về vấn đề này... Chính sự tiếp cận khái niệm Thương hiệu (brand) từ trade-mark của không ít người trong giới marketing đã dấn đến những quan điểm sai lầm rất phổ biến, xem brand chỉ là "một tập hợp các dấu hiệu nhận biết, hình ảnh, tính cách thương hiệu ..." trong giới làm branding tạo ra những khái niệm không đầy đủ về brand.

    Để dễ hình dung, chúng ta có thể phân biệt hai nhóm khái niệm: trade-mark là những quy định mang tính pháp lý để phân biệt và bảo hộ thương hiệu sản phẩm; còn brand là khái niệm bao trùm của một thương hiệu sản phẩm đích thực.

    Vì vậy, để dễ hình dung chúng tôi đưa ra công thức sau đây:

    Product + Trade-mark ---> Brand

    Công thức này mô tả "sự tiến hóa sản phẩm" song hành với quá trình tiến hóa của loài người, từ khái niệm sản phẩm trở thành một thực thể đầy đủ hơn đó là Brand- Thương hiệu. Ngày xưa con người thụ hưởng sản phẩm, ngày nay con người thụ hưởng thương hiệu (trong đó có sản phẩm). Trong cái thực thể sản phẩm mà con người thụ hưởng ngày nay, bên cạnh nhóm lợi ích lý tính cơ bản còn có những lợi ích cảm tính, bên cạnh những nhu cầu cơ bản con có những nhu cầu theo những nấc cao hơn đối với cùng một sản phẩm, mà Abraham Maslow đã mô tả rất cụ thể qua mô hình "tháp nhu cầu" 5 bậc rất dễ hiểu.

    3. Brand là thực thể thỏa mãn cao nhất nhu cầu con người
    Brand là thực thể đầy đủ nhất thỏa mãn nhu cầu của con người, trong đó có sản phẩm.

    Thông qua minh họa trên đây, chúng ta phân biệt về cơ bản 3 cấp độ hiện hữu của cùng một sản phẩm. Ở cấp độ 1 (product) người ta chấp nhận sử dụng một sản phẩm bất kể nó có được bảo đảm về chất lượng hay không (không có trade-mark), vì vậy rủi ro gặp phải sẽ rất cao; ở cấp độ 2 (product+trademark) chúng ta gần như thỏa mãn thêm nấc nhu cầu cao hơn đó là sự an toàn, bởi khi gặp phải rủi ro chất lượng ít ra chúng ta biết ai là người cung cấp sản phẩm, và sản phẩm bắt buột phải ghi rõ tên gọi, sản xuất...để phân biệt với sản phẩm khác cùng loại; ở cấp độ 3 (brand) không chỉ có trade-mark, sản phẩm còn mang cả hình ảnh (brand image), cá tính, lợi ích cảm tính, thẩm mỹ, nhân cách hóa... của một thương hiệu, thỏa mãn đầy đủ nhất nhu cầu của con người đố với một nhu cầu cụ thể. Sản phẩm ở cấp độ này vì vậy hiện hữu dưới nhiều hình thức khác nhau, nhiều tập hợp phức tạp bao gồm cả lý tính lẫn cảm tính, cả vật thể lẫn phi vật thể, cả chức năng lẫn thẩm mỹ... đó là Thương hiệu, đỉnh cao của Sản phẩm.

    4. Sản phẩm là hữu hạn, Thương hiệu là vô hạn
    Sản phẩm tồn tại trong môt vòng đời cụ thể, điều này đã được khẳng định bằng lý thuyết marketing cơ bản (Philip Kotler, Principles of Marketing). Thương hiệu New Star,  là một chuỗi các sản phẩm nối tiếp nhau, và vì vậy nó có khả năng tồn tại lâu hơn, thậm chí là mãi mãi nếu nó nắm bắt được xu hướng phát triển của con người đối với từng nhu cầu cụ thể.

    Sau nhiều năm nghiên cứu tác giả (Võ Văn Quang) giới thiệu sau đây một mô hình marketing mới (Brand Marketing) xác định rõ hơn một vòng đời sản phẩm, tức quan điểm cũ của marketing đối với sản phẩm, bằng khái niệm thương hiệu chuỗi sản phẩm, là cơ sở của một lý thuyết marketing mới, Brand Marketing. Như vậy brand marketing không phải là nghiên cứu về branding, mà là quản trị một chiến lược thương hiệu đầy đủ bao gồm cả phần hình ảnh thương hiệu (branding) và sản phẩm chứa bên trong thương hiệu đó.

    Khái niệm "thương hiệu chuỗi sản phẩm" là một khái niệm không tách rời, vì thương hiệu và sản phẩm là một tập hợp không thể chia tách. Sự bóc tách chủ yếu là để phân biệt các phần khác nhau của một cơ thể, cũng như con người vậy, chúng ta không thể bóc tác phần xác và phần hồn của một thực thể con người.

    Công ty Cổ Phần Công Nghệ Ledsaigon nhận gia công (OEM) các sản phẩm đèn led tại TPHCM, và các tỉnh thành trên toàn quốc, nhận tư vấn thiết kế Logo, bao bì các loại sản phẩm theo yêu cầu của khách hành.

    Khách hàng cần hỗ trợ và tư vấn thêm xin vui lòng liên hệ:

    Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Điện Sài Gòn

    39 Gò Cấm Đệm, Phường 10, Quận Tân Bình

    Hotline: 02866753111 - Mr. Huy: 0938.388.882

    Email: sales@ledsaigon.vn

    Hân hạnh được phục vụ quý khách! 

    khác

    30/08/2024

    Đèn LED thông minh cho sân pickleball: Điều khiển ánh sáng chỉ bằng một chạm

    Đèn LED thông minh đang ngày càng trở nên phổ biến trong các hệ thống chiếu sáng hiện đại, đặc biệt là trong các sân thể thao như sân pickleball. Với khả năng điều khiển ánh sáng thông qua các thiết bị di động, đèn LED thông minh mang đến nhiều tiện ích và trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng. Xem thêm

    30/08/2024

    Giải Pháp Thiết Kế Hệ Thống Chiếu Sáng Sân Pickleball Toàn Diện

    Từ việc lựa chọn đèn LED cho đến thiết kế hệ thống chiếu sáng khoa học, Ledsaigon đưa ra thiết kế hệ thống chiếu sáng sân pickleball với chất lượng tốt nhất. Xem thêm

    30/08/2024

    Tại Sao Các Chuyên Gia Khuyên Chọn Đèn LED Cho Sân Pickleball?

    Các chuyên gia chiếu sáng và vận động viên pickleball đều thống nhất rằng đèn LED là lựa chọn tối ưu cho hệ thống chiếu sáng sân pickleball. Cùng LEDSAIGON tìm hiểu những lý do vượt trội của đèn LED khiến các chuyên gia tin dùng. Xem thêm

    11/07/2024

    Cách để nhận biết thông số đèn đáng đồng tiền

    Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp hoặc người quản lý đang tìm kiếm các sản phẩm chiếu sáng, đặc biệt là đèn LED, thì chắc hẳn bạn đã từng gặp khó khăn khi lựa chọn nhà cung cấp hoặc sản phẩm phù hợp. Làm thế nào để đảm bảo rằng chúng ta không chỉ chọn nhà cung cấp dựa trên giá rẻ nhất? Một cách là yêu cầu họ cung cấp báo giá cho dự án, đánh giá hiệu suất thực tế và cuối cùng chọn nhà cung cấp có tỉ lệ hiệu suất và giá thành tốt nhất. Xem thêm

    09/07/2024

    So sánh Đèn LED và Đèn Cao Áp Sodium (HPS): Lựa Chọn Nào Tốt Hơn?

    Đèn cao áp Sodium, hay còn gọi là đèn cao áp Natri (HPS), đã được sử dụng rộng rãi trong nhiều thập kỷ qua, đặc biệt là trong chiếu sáng đường phố và các khu công nghiệp. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ LED, nhiều cải tiến đáng kể đã được đưa vào lĩnh vực chiếu sáng, mang lại nhiều lợi ích vượt trội. Bài viết này sẽ so sánh chi tiết đèn LED chất lượng cao của LEDSAIGON, sử dụng chip LED Nichia, với đèn cao áp Natri để giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về sự khác biệt giữa hai loại đèn này. Xem thêm

    07/07/2024

     Đèn LED phản quang giảm ánh sáng chói như thế nào?

    Đèn LED đã trở thành một trong những giải pháp chiếu sáng phổ biến nhất nhờ vào khả năng tiết kiệm năng lượng vượt trội và tuổi thọ cao. Tuy nhiên, một vấn đề mà nhiều người dùng gặp phải khi sử dụng đèn LED là ánh sáng chói, gây ra khó chịu và mệt mỏi cho mắt. Xem thêm

    03/07/2024

    Tìm Hiểu về UGR (Unified Glare Rating) và Tầm Quan Trọng của Nó trong Chiếu Sáng Nội Thất

    UGR (Unified Glare Rating) hay Xếp hạng độ chói thống nhất là chỉ số đo lường mức độ chói khó chịu mà người sử dụng có thể gặp phải trong môi trường chiếu sáng trong nhà. Chỉ số này dao động từ 5 đến 40, với giá trị càng thấp thì mức độ chói càng ít và chất lượng ánh sáng càng tốt. Xem thêm

    14/06/2024

    DALI LÀ GÌ?

    DALI (viết tắt của Digital Addressable Lighting Interface) là giao thức liên lạc hai chiều được sử dụng để điều khiển và giao tiếp giữa các thành phần trong hệ thống chiếu sáng. Nó được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực chiếu sáng thương mại và được coi là tiêu chuẩn toàn cầu cho việc điều khiển ánh sáng. Xem thêm

    04/06/2024

    VẤN ĐỀ VÀ GIẢI PHÁP CỦA HỆ THỐNG ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

    Năng lượng mặt trời ngày càng trở nên phổ biến trong thời đại công nghệ xanh này. Hệ thống bảng điều khiển năng lượng mặt trời, giống như bất kỳ công nghệ nào khác, phải đối mặt với một số thách thức trong suốt quá trình vận hành. Hiểu những vấn đề này và có những cách khắc phục đơn giản sẽ giúp hệ thống của bạn hoạt động hiệu quả và nhất quán hơn. Xem thêm

    03/06/2024

    Nhiệt độ màu CCT là gì? Hướng dẫn gợi ý nhiệt độ màu cho ứng dụng cuộc sống.

    Nhiệt độ màu CCT là một yếu tố quan trọng cần xem xét khi chọn đèn LED, vì nó ảnh hưởng đến cảm giác và bầu không khí của không gian. Lựa chọn đèn LED phù hợp không chỉ đơn giản là tìm kiếm mức công suất hay độ sáng mong muốn Xem thêm

    01/06/2024

    HIỂU BIẾT VỀ SUY GIẢM ÁNH SÁNG VÀ LỰA CHỌN ĐÈN LED HIỆU QUẢ CHO ỨNG DỤNG CÔNG NGHIỆP

    Trong bối cảnh chiếu sáng đang ngày càng phát triển, việc nắm vững hiện tượng suy giảm ánh sáng là vô cùng quan trọng, đặc biệt khi chọn đèn LED cho các ứng dụng công nghiệp. Suy giảm ánh sáng, hay sự giảm dần độ sáng theo thời gian, là một hiện tượng không thể tránh khỏi đối với mọi loại đèn Xem thêm

    31/05/2024

    1 LUX BẰNG BAO NHIÊU LUMEN?

    Bài viết này sẽ giải thích chi tiết mối quan hệ giữa lux và lumen - hai đơn vị đo lường quan trọng trong lĩnh vực chiếu sáng, đặc biệt hữu ích cho người mới chuyển sang sử dụng đèn LED. Xem thêm

    THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?