Chức năng chính của hệ thống chiếu sáng đường là cung cấp đủ tầm nhìn cho ô tô di chuyển an toàn và thoải mái vào ban đêm. Chiếu sáng đường cần nhấn mạnh tất cả các thành phần đường và giao thông (chẳng hạn như lối đi bộ, làn đường, biển báo, vạch kẻ đường, lề đường, lề đường, lối sang đường dành cho người đi bộ, lối qua đường dành cho người đi bộ, v.v.) quan trọng đối với tất cả người dùng, bao gồm người đi bộ, người đi xe đạp và ô tô. Hơn nữa, ngoài việc hiệu quả, đáng tin cậy và bền lâu, các thiết bị chiếu sáng đường phố còn phải hấp dẫn về mặt thị giác cả ngày lẫn đêm và hòa hợp với môi trường xung quanh.
Cách tiếp cận chung đối với thiết kế chiếu sáng đường bộ dựa trên khái niệm về độ chói, với mục đích tạo ra nền mặt đường sáng để có thể nhìn thấy đường viền của sự vật. Do đó, thiết kế chiếu sáng đường thường sử dụng mức độ sáng, độ đồng đều của mặt đường và quản lý độ chói làm chỉ số chính. Khi nói đến các hoạt động có tầm nhìn gần hơn, chẳng hạn như ở các khu vực xung đột như bãi đậu xe, bến xe buýt và làn đường dành cho xe đạp, nơi chúng tôi không thể cung cấp nền sáng để hiển thị đường viền của vật thể, thì cần có ánh sáng trực tiếp để làm nổi bật vật thể bị lộ. Tương tự, ở những vị trí có mật độ giao thông cao như trạm thu phí và nút giao thông công cộng, phần lớn mặt đường có thể bị ô tô che khuất, khiến nó không thích hợp để trưng bày các đồ vật. Trong cả hai trường hợp, phương pháp chiếu sáng sẽ phù hợp hơn. Tuy nhiên, tất cả các quy định về giao thông cơ giới trên toàn cầu đều kết hợp mức độ chiếu sáng đường (cả cường độ và độ đồng đều) cũng như quản lý độ chói thích hợp.
Định nghĩa về Hồ sơ Đường phố
Cụm từ mặt cắt đường phố chủ yếu đề cập đến cấu tạo của một con đường. Cấu hình đường phố rất khác nhau giữa các quốc gia và cộng đồng. Tuy nhiên, nó phần lớn được tạo thành từ các thành phần như làn đường dành cho xe cơ giới, làn đường dành cho xe đạp, lối đi bộ, làn đường đỗ xe, dải cỏ, dải phân cách và làn đường khẩn cấp, cùng nhiều làn đường khác. Đường đô thị thường là sự kết hợp của những điều này. Nó có thể chỉ có làn đường dành cho xe cơ giới, sự kết hợp giữa làn đường dành cho xe cơ giới và xe đạp, đảo cách ly và làn đường khẩn cấp, v.v. Chúng tôi đã bao gồm một số hồ sơ đường phố bên dưới.
Sắp xếp cực
Sau khi tiêu chuẩn chiếu sáng và hình dáng đường phố đã được phê duyệt, việc đặt cột phải được xác định tùy thuộc vào điều kiện đường xá. Hơn nữa, khoảng cách giữa các cột đèn, chiều cao cột đèn, góc cần, khoảng lùi, phần nhô ra và chiều dài cần đều phải được xác định trước khi lắp đặt mô phỏng ánh sáng. Do giới hạn về không gian nên chúng tôi sẽ không giới thiệu nhiều ở đây. Nếu quan tâm, bạn có thể đọc blog khác của chúng tôi về cách thiết lập đèn. Dưới đây là năm cách bố trí cột điển hình cho chiếu sáng đường phố:
Một mặt
Thiết kế một mặt được sử dụng khi chiều rộng đường không vượt quá chiều cao của đèn chiếu sáng. Loại đèn đường này được lắp đặt dọc theo lề đường. Thiết kế này có ưu điểm là giúp người lái có được hướng đi rõ ràng cũng như độ đồng đều theo chiều dọc. Một nhược điểm đáng kể của kỹ thuật phân phối này là độ sáng của mặt đường phía xa phải nhỏ hơn độ sáng của mặt đường gần đèn, tuy nhiên, tính đồng nhất tổng thể có thể được cải thiện nhiều nếu thiết kế phân bổ ánh sáng chính xác. Ngoài ra, một sự sắp xếp tương tự cũng được đề xuất cho tuyến đường vòng.
So le
Thiết kế so le thường được sử dụng nhiều nhất khi chiều rộng đường bằng 1 đến 1,5 lần chiều cao lắp đặt đèn. Loại hệ thống chiếu sáng này có các đèn chiếu sáng so le hoặc ngoằn ngoèo ở hai bên đường. Các vệt sáng tối xen kẽ nhau có thể tạo ra hiệu ứng zíc zắc không mấy hấp dẫn, do đó, chúng ta nên chú ý đến sự ổn định của độ sáng mặt đường. Cấu hình so le thường không được đề xuất cho đường bộ do khó đạt được sự đồng nhất theo chiều dọc.
Đối diện
Cấu hình ngược lại thường được sử dụng khi chiều rộng của đường vượt quá 1,5 lần chiều cao lắp đặt của đèn đường. Các bộ đèn trong cách bố trí này hướng vào nhau. Nên sử dụng trên đường rộng hoặc đường cao tốc.
trung tâm đôi
Cấu hình hai trung tâm chủ yếu được sử dụng cho đường đôi. Cột chiếu sáng có thể được nhìn thấy ở khu bảo tồn giữa. Mỗi cột đèn thường có hai bóng đèn đặt đối lưng nhau ở hai bên đường lái xe. Kiểu thiết kế chiếu sáng này thường yêu cầu lắp đặt các hòn đảo lớn trên đường, giúp giảm chi phí vốn và bảo trì. Vì đảo cách ly nằm sát làn đường cao tốc nên chúng ta phải thận trọng trong quá trình sửa chữa đèn chiếu sáng. Do đó, nên hoàn thành khi các làn đường bị đóng.
Kết hợp đôi trung tâm và đối diện
Cấu hình kết hợp giữa đôi trung tâm và đối diện kết hợp bộ đèn đôi ở khu dự trữ trung tâm với cách bố trí đối diện. Thông thường, lề đường cứng được đặt trên đường cao tốc, cột chiếu sáng nên được đặt ở bên lề đường cứng. Nói cách khác, cấu hình ngược lại được khuyến nghị thay vì bố trí hai trung tâm trong sơ đồ đường như vậy. Kiểu cấu hình này lý tưởng cho đường cao tốc có đường cực rộng.
Đèn đường của LEDSAIGON mô phỏng chiếu sáng đường
Sau khi xác nhận tiêu chuẩn chiếu sáng, mặt bằng đường phố và cách bố trí cột điện, chúng ta sẽ cần phần mềm chiếu sáng. Cấu hình đường phố đã nêu trước đó, bao gồm số làn đường dành cho xe cơ giới, lối đi bộ (làn đường dành cho xe đạp), dải phân cách và các tính năng khác, có thể được nhập vào đèn LEDSAIGON. Sau đó, chúng tôi có thể nhập tệp IES của đèn và nhà thiết kế chuyên nghiệp có thể nhanh chóng xác định đèn đường, công suất và quang phổ thích hợp tùy thuộc vào dữ liệu được cung cấp. Sau đó, sửa đổi thiết kế để phù hợp với yêu cầu.
Cơ bản về mô phỏng chiếu sáng đường bộ của Đèn LEDSAIGON
- Xác định ánh sáng cần thiết (tiêu chuẩn).
- Tạo một hồ sơ đường phố.
- Chọn thiết bị chiếu sáng đường cao tốc.
- Điều chỉnh hệ thống chiếu sáng đường phố đảm bảo bố trí cột, đèn hợp lý.
- Tính toán các thông số chiếu sáng và điều chỉnh thiết kế khi cần thiết.
- Xuất báo cáo thiết kế chiếu sáng Đèn LEDSAIGON của bạn.
Đường bao gồm làn đường dành cho ô tô, người đi xe đạp, lối đi bộ, làn đường đỗ xe, dải cỏ, dải phân cách và làn đường khẩn cấp, cùng những làn đường khác. Do đó, mỗi dự án sẽ bao gồm nhiều mặt cắt đường phố. Các cấu hình đường phố được xác định chính xác ngay từ đầu quá trình thiết kế chiếu sáng và chúng ta phải sử dụng các cấu hình này vào chương trình mô phỏng ánh sáng trong khi thiết kế chiếu sáng đường phố. Trong hình bên dưới, chúng tôi đã nhập một số cấu hình đường phố phổ biến vào Đèn LEDSAIGON. Mô phỏng ánh sáng cho phép chúng tôi chọn đèn phù hợp (công suất, thấu kính, kỹ thuật lắp đặt, v.v.) cho nhiều đặc điểm đường phố của dự án.
Chúng tôi hy vọng bài đăng này đã cải thiện sự hiểu biết của mọi người về mô phỏng chiếu sáng đường bộ và cách sử dụng đèn LEDSAIGON trong mô phỏng chiếu sáng. Trên thực tế, việc mô phỏng ánh sáng khá khó khăn. Nếu bạn quan tâm, hãy đọc nó cùng với hai tác phẩm khác của chúng tôi. Phần đầu tiên giới thiệu một số khía cạnh quan trọng cần xem xét khi lập mô hình chiếu sáng đường, trong khi phần thứ hai tập trung vào việc lắp đặt đèn đường. Bài viết này giải thích ứng dụng của đèn LEDSAIGON trong mô hình chiếu sáng đường bộ. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về ứng dụng Đèn LEDSAIGON, bạn có thể xem bài học trên trang web chính thức của LEDSAIGON , trang này khá chi tiết nhưng đắt tiền. Hơn nữa, nếu bạn vẫn đang tìm kiếm đèn đường phù hợp cho dự án của mình, bạn có thể duyệt qua kho thiết bị chiếu sáng của chúng tôi, bao gồm các lựa chọn thay thế đèn đường LEDSAIGON đã nói ở trên. Cuối cùng, mọi người được khuyến khích tương tác với nhau và mở rộng hiểu biết về thiết kế chiếu sáng đường bộ và các lựa chọn sản phẩm. Chúng tôi cung cấp dịch vụ khách hàng 24/7!
LEDSAIGON luôn tư vẫn nhiệt tình, hướng dẫn lắp đặt và phục vụ tốt nhất cho quý khách.
CÔNG TY CỔ PHẢN CÔNG NGHỆ ĐIỆN SÀI GÒN
Mọi chi tiết và thắc mắc xin liên hệ Địa chỉ: 68 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
Văn phòng: 22A Nguyễn Văn Tố, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Thành Phố Hồ Chí Minh.
Hotline: (028) 667.53111-(028) 224.71717
Email: Sales@ledsaigon.vn - Website: www.ledsaigon.vn